Friday, May 3, 2024
More

    เปลี่ยนมู้ดเช้าวันทำงาน ด้วยการเปลี่ยนออฟฟิศให้เป็นรันเวย์ ไปกับเทรนด์มาแรงอย่าง Siren Office

    on

    - Advertisement -

    หลายคนอาจจะคิดว่าการแต่งตัวของสาวออฟฟิศในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะต้องดูน่าเบื่อ จำเจ และไร้ชีวิตชีวาด้วยเสื้อคอปกที่สวมคู่กับกระโปรงทรงเอหรือทรงดินสอในโทนสีเรียบๆ แต่มีหนึ่งเทรนด์ฮิตประจำปี 2024 นี้ที่จะเข้ามาเปลี่ยนลุคที่น่าเบื่อของสาวออฟฟิศให้กลายเป็นลุคสุดเก๋ มีสไตล์ให้ได้สนุกสนานกับการแต่งตัวในช่วงสัปดาห์ทำงานไม่แพ้กับในวันหยุดเลย

    เทรนด์การแต่งตัว Siren Office คือการการแต่งตัวแบบสาวออฟฟิศที่มีความเก๋และเฉี่ยวมากขึ้น ด้วยเสื้อเบลาซ์หรือเสื้อคอเต่าที่สวมคู่กับกระโปรงทรงดินสอที่เข้ารูปเพื่อเน้นให้เห็นถึงความเป็นหญิง หรือกางเกงสแล็คพร้อมแมทช์กับร้องเท้าเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ย Kitten Heels, รองเท้าบู้ท หรือรองเท้า Mary Janes ในโทนสีกลางที่ไม่ดูฉูดฉาด

    แอคเซสเซอรีก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่เข้ามาทำให้ลุค Office Siren นี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต่างหูห่วง, สร้อยคอ และกำไลข้อมือหนาที่ดูโดดเด่นในสีเงินหรือทอง พร้อมด้วยกระเป๋าหนังสุดคลาสสิคไว้ใส่ของต่างๆพร้อมในการทำงาน และที่ขาดไม่ได้คือแว่นตาเลนส์ใส

    แท้จริงแล้วการเทรนด์การแต่งตัว Office Siren นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก การแต่งตัวในช่วงปี 90s ไปจนถึงช่วงต้นปี 2000 ที่เริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากรันเวย์คอลเลกชั่น Spring/Summer และ Fall/Winter ปี 2024 ได้หยิบยกการแต่งตัวสไตล์นี้กลับมาโชว์บนรันเวย์ ไม่ว่าจะเป็น Gucci หรือ Miu Miu ประกอบกับความชอบของคนในยุคปัจจุบันที่เริ่มหันสู่สิ่งที่เทรนด์เก่าๆในอดีต ทำให้เทรน์ Office Siren นี้เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง และยิ่งแพร่หลายอย่างรวดเร็วด้วยอิทธิพลจากเทรนด์ในแอปพลิเคชั่น Tiktok

    - Advertisement -