Jonathan Anderson ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Loewe ประกาศลาออกหลังจากร่วมงานกับแบรนด์มาเป็นระยะเวลา 11 ปี ตั้งแต่ปี 2013 โดยเขาถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ได้สร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นระดับตำนานมากมาย อาทิ โค้ทที่มีหญ้าปลูกในรันเวย์สุภาพบุรุษคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2023, จั๊มสูทสีแดงพร้อมเกาะอกของ Rihanna ในการแสดง Super Bowl, ชุดเดรสเกาะอกเปลือกหอยมุกของ Ariana Grande ในงาน Met Gala ไปจนถึงชุดขึ้นแสดงในทัวร์ Renaissance ของ Beyoncé รวมถึงกระเป๋าตระกูล Puzzle, Flamenco และ Squeeze ที่กลายเป็นไอคอนของแบรนด์ เขาคือหนึ่งในนักออกแบบที่สามารถผสมผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเสื้อผ้าสำเร็จรูปได้อย่างลงตัว จนทำให้ Loewe กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก













นอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้ว งานคราฟท์ถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของโจนาธาน เขามุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และสนับสนุนงานฝีมือในหลากหลายแขนง ผ่านการจัดนิทรรศการ LOEWE Crafted World ที่มหานครเซี่ยงไฮ้เมื่อต้นปี 2024 และที่จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวในเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้เขายังได้ร่วมมือกับศิลปินเซรามิกชาวญี่ปุ่น Suna Fujita เพื่อออกคอลเลกชั่นพิเศษ รวมถึงการร่วมงานกับ Xiong Songtao ช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญด้านงานเคลือบลงยาแบบจีนในการออกแบบคอลเลกชั่นตรุษจีนในปีนี้







“ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ผมโชคดีที่ได้อยู่ท่ามกลางผู้คนที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ทักษะ ความมุ่งมั่น และความสามารถในการพลิกแพลง เพื่อทำให้ทุกความคิดอันทะเยอทะยานของผมเป็นจริงได้ แม้ว่าบทบาทของผมจะเดินมาถึงจุดสิ้นสุด แต่เรื่องราวของ LOEWE จะยังคงดำเนินต่อไปอีกยาวนาน และผมจะเฝ้าดูด้วยความภาคภูมิใจ ขณะที่แบรนด์สเปนอันน่าทึ่งนี้เติบโตต่อไป แบรนด์ที่ครั้งหนึ่งผมเคยเรียกว่าบ้าน” Jonathan Anderson กล่าว
ทั้งนี้หนึ่งในข่าวลือที่น่าสนใจเกี่ยวกับการลาออกของโจนาธานในครั้งนี้คือการที่เขาจะไปแทนที่ Maria Grazia Chiuri ที่ Dior ส่วน Jack McCollough และ Lazaro Hernandez สองผู้ก่อตั้ง Proenza Schouler ที่เพิ่งประกาศลาออกจากแบรนด์ของตัวเอง ก็เตรียมเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Loewe