CHANEL สร้างตำนานอีกครั้งกับการชวนบุคคลระดับตำนานในวงการภาพยนตร์ อย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) มากำกับแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดของ BLEU DE CHANEL ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงและแอมบาสเดอร์ของ BLEU DE CHANEL ทิมโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) ผู้นำพานํ้าหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ สกอร์เซชี ผู้โด่งดังกับ ชาลาเมต์ ผู้เป็นหนึ่งในนักแสดงที่โดดเด่นที่สุดแห่งเจเนอร์เรชั่นนี้ และยังเป็นการทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่
แคมเปญโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากพลังดึงดูดและกลิ่นหอมเหนือกาลเวลาของนํ้าหอมที่เปล่งประกายความสดชื่นอย่าง BLEU DE CHANEL เพื่อรังสรรค์ผลงานร่วมสมัยที่ถ่ายทอดภาพของความเป็นอิสระ ความกล้า และความแน่วแน่ในการค้นพบตัวตนของตัวเอง FIND YOUR BLUE, FIND YOURSELF
หลังจากที่ มาร์ติน สกอร์เซซี กำกับภาพยนตร์แคมเปญเรื่องแรกสำหรับ BLEU DE CHANEL ในปี 2010 เขากลับมาแสดงอัจฉริยภาพทางการสร้างสรรค์อีกครั้งด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวหลากหลายแง่มุมของผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังบุกเบิกเส้นทางของตนเองในโลกที่แสงสีและชื่อเสียงบดบังการมองเห็นความเป็นจริงของเรา ทิมโมธี ชาลาเมต์ แสดงเป็นชายหนุ่มผู้ออกเดินทางตามหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ด้วยการทำตามสัญชาตญาณจากบทบาทอันสมจริงที่เขียนขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ
มาร์ติน สกอร์เซซีกล่าวไว้ว่า “โลกเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เรามองคนดังผ่านแง่มุมใหม่ที่มีความสุดโต่งยิ่งกว่าเมื่อ 10 หรือ 15 ปีที่แล้วมาก” ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ถ่ายทอดสองมุมมองที่ตรงข้ามกัน โดยภาพสีขาวดำนำเสนอตัวตนสองบุคลิกระหว่างคนดังและด้านมืด ในขณะที่แสงสีนํ้าเงินซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความหวังสาดส่องนำพาการมองโลกในแง่ดี การเลือกใช้สีสันอย่างขี้เล่นนั้นมีนัยสำคัญที่สุดในฉากสุดท้ายเมื่อตัวละครที่รับบทโดย ทิมโมธี ชาลาเมต์ ดำดิ่งสู่สีนํ้าเงินอันลึกลับน่าค้นหา เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความจริงในใจของเขา สะท้อนให้เห็นความหมายของแคมเปญนี้ที่ว่า “เมื่อใดที่คุณค้นพบสีนํ้าเงินของคุณ เมื่อนั้นคุณจะค้นพบตัวเอง”
นักปรุงนํ้าหอมของ CHANEL โอลิวิเยร์ โพลช์ (Olivier Polge) ได้เผยว่า BLEU DE CHANEL ผสานความหนักแน่นและเข้มข้นอย่างลงตัวเพื่อสะท้อนตัวตนของบุรุษผู้ปฏิเสธที่จะเล่นไปตามบทบาทที่ได้รับ บุรุษผู้ไม่หลงใหลไปกับความผิวเผินที่อยู่ภายนอกและไม่กลัวที่จะแสดงด้านที่เปราะบางของตนผ่านภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งและสุขุม