ในเมื่อความอ่อนเยาว์เป็นสิ่งที่ใครๆ อยากคงไว้ให้ยาวนานที่สุด กระแสการบูส ‘คอลลาเจน’ ให้ผิวจึงยังคงเป็นไฮไลท์ที่น่าจับตามอง
สำหรับลักชัวรี่สกินแคร์อันดับหนึ่งจากประเทศอังกฤษอย่าง ELEMIS ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการเปิดตัวคอลเลกชั่น Pro-Collagen อย่าง Pro-Collagen Overnight Matrix, Pro-Collagen Marine Cream และ Pro-Collagen Cleansing Balm ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สร้างกระแสคลีนซิ่งบาล์มในประเทศไทย ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Pro-Collagen Future Restore Serum ซึ่งกำลังจะวางจำหน่าย 16 กันยายน นี้
ความพิเศษของเซรั่มคือการผสานพลังจาก “โอปอลแห่งท้องทะเลอันบริสุทธิ์” (Opal Skin Algae Complex) นวัตกรรมและการค้นพบครั้งแรกของโลกอันเป็นกรรมสิทธิ์ของ ELEMIS ในการกระตุ้นการผลิตโปรตีนสำคัญที่จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน ซึ่งผ่านผลการทดลองทางคลินิกแล้วว่า สามารถช่วยให้ผิวแลดูกระชับขึ้นและริ้วรอยแลดูลดเลือน

ในโอกาสที่คุณ Noella Gabriel (โนเอลลา กาเบรียล), Co-Founder and Global President, ELEMIS London ได้มาเยือนประเทศไทย บาซาร์ได้มีโอกาสพูดคุยถึงวิสัยทัศน์ก้าวใหม่ของแบรนด์ มุ่งมั่นที่จะสร้างการรับรู้และตอบสนองความต้องการในกลุ่มลูกค้า Millennials และ Gen-Z ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “Living Beauty” ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพมากขึ้น รวมถึง Opal Skin Algae Complex นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของโลกที่ถูกบรรจุอยู่ในเซรั่ม Pro-Collagen Future Restore
“เซรั่มเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผิวของเรา ซึ่งส่วนผสมสำคัญอย่าง Opal Skin Algae Complex ที่เปรียบดั่งโอปอลแห่งท้องทะเลอันบริสุทธิ์ ประกอบด้วย 3 micro algae ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ ELEMIS เท่านั้น โดยเราได้ค้นพบที่ชายฝั่งเดวอน (Coast of Devon) ที่อังกฤษ ซึ่งเป็นจุดที่ 5 ที่กระแสน้ำหมุนวนเจอกัน ทำให้กลายเป็นจุดที่บริสุทธิ์ที่สุดในมหาสมุทร และสิ่งที่เรานำมาคือสาหร่ายไดอะตอมเพียง 1 แก้วเต็ม และส่งไปหาแล็ป เราจะไม่นำมามากเกินไปจนทำลายมหาสมุทร แต่จะนำมาถอดแบบในแล็ปของเรา และนั่นคือเทคโนโลยีทางชีวภาพที่มีความยั่งยืน เราอยากสร้างความเปลี่ยนแปลง อยากดูแลสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ผู้คนและโลกของเรา เนื้อสัมผัสของเซรั่มมาในเนื้อเบาที่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวโดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะ”

30 ปี ของแบรนด์ ELEMIS กับความสำเร็จบนเส้นทางการแข่งขันในธุรกิจความงาม “เชื่อหรือไม่ว่าฉันเริ่มต้นด้วยการเป็นนักร้องเพลงคลาสสิก และนั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เกี่ยวข้องกับความเป็นมาของแบรนด์ ELEMIS ย้อนไปในช่วงอายุ 15 ฉันได้รับทุนการศึกษาสำหรับการร้องเพลง จนช่วงอายุ 18-19 พ่อและแม่ของฉันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตอนนั้นฉันตั้งใจจะไม่ร้องเพลงต่อ แต่หลังจากได้รับทุน ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายรวมถึงการหายใจในการร้องเพลง และไปเรียนต่อด้านบิวตี้และเวลเนสที่นิวยอร์คเป็นเวลา 3 ปี จุดนี้เองทำให้ฉันเกิดความสงสัยเกี่ยวกับร่างกายและผิว จุดประกายอยากเรียนรู้มากขึ้น แพชชั่นของฉันคือสกินแคร์ ฉันรักในเนื้อสัมผัสเพราะนี่คือหัวใจหลักของสกินแคร์ ความรักและแพชชั่นทำให้ฉันท่องเที่ยวรอบโลกและพบปะผู้คนมากมาย และทำให้ฉันตกหลุมรักในอุตสาหกรรมความงาม เป็นการเดินทางที่ยากแต่ก็ยอดเยี่ยม ฉันเริ่มจากการทำงานในห้าง ความโชคดีวันหนึ่งมีผู้หญิงท่านหนึ่งโทรมา เธอแนะนำตัวเองว่าเป็นนักลงทุนและเราเริ่มคุยกันและคิดว่าควรจะริเริ่มทำบางอย่างที่น่าตื่นเต้น ฉันจึงออกจากงานของฉัน สิ่งที่ฉันมักจะบอกคนรุ่นใหม่วันนี้คือ ‘เราต้องกล้าที่จะเสี่ยงในการเดินตามฝันที่เรารัก แต่เราจะต้องรักในสิ่งที่เราทำจริงๆ และฉันรักที่จะทำในสกินแคร์’ และนี่คือการเดินทางตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา เราคือคอมมูนิตี้ ELEMIS เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ และไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลา การเลียนแบบงานคนอื่นเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่าย ดังนั้นเราจึงทำงานอย่างหนักล่วงหน้า 3 ปี เสมอ เพราะฉันอยากจะเป็นผู้นำเทรนด์ด้วยนวัตกรรมของ ELEMIS แทนที่จะเป็นผู้ตามเทรนด์”

“สำหรับก้าวต่อไปของ ELEMIS ล่าสุดเราลงทุนไปกับการรีแบรนด์ ทำโฟกัสกรุ๊ปในลอนดอน เซี่ยงไฮ้ และนิวยอร์ค โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มอายุ 18-25 และ 25-45 และทำแบบสอบถามที่ถามว่า คุณรู้จักแบรนด์ ELEMIS หรือไม่ คุณชอบแบรนด์เราไหม เราทำอะไรที่คุณชอบบ้าง และมีอะไรที่ควรปรับปรุงหรือไม่ เราพบว่าพวกเขารู้จักและชอบแบรนด์ ELEMIS ชอบในความยั่งยืนของเรา ชื่นชอบกลิ่นของเรา ลูกค้ายังชื่นชอบในผลลัพธ์ก่อนและหลังใช้อีกด้วย เราภูมิใจในความเป็นแบรนด์อังกฤษ ความเป็นอังกฤษนั้นจะแตกต่างและโดดเด่นด้วยคุณภาพความน่าเชื่อถือ เราชอบสัมผัสผิวของลูกค้า และชอบที่จะใช้เวลาอยู่กับลูกค้า ฉันถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดที่จะได้เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของพวกเขา ฉันมีลูกสาวอายุ 25 ปี และเราสองคนก็ใช้ Pro-Collagen และบรรดา Gen-Z ก็รักในเนื้อสัมผัสอันพิเศษของเรา”
Editor’s Note เคล็ดลับการทาสกินแคร์ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดจากคุณ Noella Gabriel
เริ่มจากการวอร์มสกินแคร์ที่ฝ่ามือให้สัมผัสถึงเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เบลนเข้าด้วยกัน จากนั้นนำฝ่ามือทั้งสองค่อยๆ กดลงบนผิวหน้าที่ละจุดอย่างนุ่มนวล เริ่มตั้งแต่กลางใบหน้าแล้วไล่ฝ่ามือออกด้านข้าง และตามด้วยจุดอื่นๆ หน้าผากและคาง โดยต้องไม่ลืมบริเวณลำคอและไล่ลงมาถึงเนินอกด้วยเช่นกัน