ยุคใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้ว! สำหรับแบรนด์ Gucci ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่สัปดาห์แฟชั่นฝั่งมิลานประจำฤดูกาลนี้ โดยแบรนด์ได้ปล่อยภาพคอลเลกชั่น La Famiglia ผ่านอินสตาแกรมแอคเคาท์หลัก ผลงานโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Denma
ความโดดเด่นของคอลเล็กชันนี้คือการตีความโค้ดดั้งเดิมของแบรนด์ใหม่ ผ่านเลนส์ของช่างภาพ Catherine Opie ที่ถ่ายทอดบรรยากาศ “ครอบครัวกุชชี่” ในมิติที่หลากหลาย แต่ละตัวละครถูกวางให้เป็นตัวแทนของบุคลิกที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น L’Archetipo กระเป๋าเดินทางที่ย้อนกลับไปสู่จุดกำเนิดของ Gucci ในฐานะแบรนด์เครื่องหนัง, La Incazzata ในโค้ตแดงยุค ’60 ที่สะท้อนอารมณ์ดุดัน, หรือ La Cattiva ผู้เป็นภาพแทนของเฟมฟาทาลอันสง่างาม ไปจนถึง Miss Aperitivo ที่ใช้ชีวิตไปกับความสุขของช่วงเวลาเล็ก ๆ รายละเอียดเหล่านี้สะท้อนถึงการเล่าเรื่องที่เป็นทั้งจริงจังและเสน่ห์แบบขี้เล่นในเวลาเดียวกัน นอกจากการสร้างตัวละคร คอลเล็กชันยังหยิบซิกเนเจอร์ของแบรนด์กลับมาชุบชีวิต ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า Bamboo 1947 ที่ถูกปรับสัดส่วนใหม่, รองเท้า Horsebit loafer ที่ยังคงทรงพลังในโลกแฟชั่น และลาย Flora ที่ปรากฏทั้งในแบบคลาสสิกและโฉมใหม่ที่เข้มลึกในโทนกลางคืน ขณะที่ GG Monogram กลับมาในแบบ all-over ตั้งแต่แว่นตาจนถึงรองเท้า แสดงท่าที “ทั้งหมดหรือไม่เลย” อันเป็นท่าทีที่ Gucci ไม่เคยกลัวที่จะนำเสนอ
สไตล์ของ La Famiglia ยังเล่นกับความสุดขั้ว ตั้งแต่โอ่อ่าของโค้ตขนนกและจิวเวลรี่ชิ้นโต ไปจนถึงความมินิมัลเชิงเซ็กซี่ในบอดี้สูทซีทรูหรือ eveningwear ที่แปลงเป็นชุดว่ายน้ำผูกเนกไท ทั้งหมดนี้คือการเน้นย้ำว่า การแต่งตัวเพื่อความสุข คือหัวใจของ Gucci ในวันนี้ ในท้ายที่สุด La Famiglia คือการกลับไปสู่รากฐานของการเล่าเรื่อง ที่ Gucci ใช้เป็นเส้นทางเชื่อมอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อนำไปสู่การแสดงวิสัยทัศน์ใหม่ของ Demna ที่กำลังจะถูกเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญของ Gucci ในการนิยาม “ความเป็นกุชชี่” ให้โลกได้จดจำอีกครั้ง





































